Digital Marketing là sự kết nối doanh nghiệp với đúng phân khúc khách hàng của mình. Trong thời đại số hóa, chiến lược tốt nhất của doanh nghiệp là kết nối với khách hàng của mình thông qua môi trường internet – nơi họ dành nhiều thời gian nhất trong ngày.

Digital Marketing là gì?

Đầu tiên hãy hiểu định nghĩa về Digital marketing, thứ mà nhiều người đang cảm thấy mơ hồ. Hay thậm chí những người đang làm về Digital cũng đang mông lung trong khái niệm có phần trừu tượng này.

Theo Asia Digital Marketing Association: “Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin”

Hiểu đơn giản Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu hơn, Digital Marketing là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số và tương tác với khách hàng.

Sự cần thiết sử dụng Digital Marketing trong xu thế thị trường ngày nay

Tại Việt Nam, với hơn 50 triệu người sử dụng – Internet đang là một kênh truyền thông có tiềm năng quảng bá rất lớn mà không doanh nghiệp nào có thể bỏ qua. Do vậy Internet có thể trở thành một “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá các dịch vụ của mình. 

Các ưu điểm vượt trội của hình thức quảng cáo này có thể kể tới như việc tận dụng triệt để sức mạnh công nghệ, dễ dàng tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng, duy trì kết nối với khách hàng, xây dựng hình ảnh công ty dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Chính vì vậy, Digital Marketing chiếm một vị trí vô cùng quan trọng dù là doanh nghiệp mới thành lập cho tới các doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm đều dành chỗ cho quảng cáo trực tuyến trong chiến lược marketing của mình.